วันพฤหัสบดีที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2554

เพราะเหตุใด ละครโรแมนติกคอมมาดี้ที่ออกมามากมายถึงมีเรตติ้งคนดูลดลง??

ตอนนี้ดูเหมือนว่าจะมีละครแนวโรแมนติกคอมมาดี้ออกมาให้ได้ดูกันค่อนข้างมาก แต่ไม่ยักกะมีสักเรื่องที่ได้เรตติ้งสูงเหมือนแต่ก่อน มันเกิดอะไรขึ้น?

ถ้าจะพูดถึงละครโรแมนติกคอมมาดี้ในช่วงนี้ที่เด่นๆก็เห็นจะมี  Lie to Me จาก SBS และ Babyfaced Beauty จาก KBS 2TV ซึ่งทั้ง 2 ต่างกอดคอกันได้เรตติ้งที่แถวๆ 10% เพียงเท่านั้น ในขณะที่ The Greatest Love จาก MBC ได้เรตติ้งไปที่ 18.1% (ตามการรายงานของ  AGB Nielsen Media Research) ในสัปดาห์แรกของเดือนมิถุนายน

โดยปกติแล้วสไตล์เนื้อเรื่องของละครโรแมนติกคอมมาดี้เกาหลีจะเป็นในลักษณะ ผู้หญิงธรรมดาไปเจอกับผู้ชายรวยแล้วก็กลายเป็นซินเดอเรลล่า ยกตัวอย่างเช่น Cat on the Roof (MBC 2003), Lovers in Paris (SBS 2004), Full House (KBS 2004) รวมถึงเรื่อง My Name is Kim Sam-soon (MBC 2005) และ ทุกเรื่องที่ว่ามาต่างก็มีเรตติ้งผู้ชมที่สูงจนน่าพอใจ ซึ่งมันอาจจะเป็นละครที่ดูสบายๆและถ่ายทอดความรู้สึกของผู้หญิงเกาหลีได้ดี ก็เป็นได้

แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ก็ไม่ใช่ว่าละครแนวโรแมนติกคอมมาดี้จะได้รับเรตติ้งสูงเสมอไป บางเรื่องที่เรตติ้งต่ำๆก็มีเหมือนกัน  เพราะว่าละครเหล่านั้นจะต้องไปชนกับละครดังๆที่มีเรตติ้งมากกว่า 30% เช่น Queen Seon-deok จาก MBC  ได้ไป 33.9% Temptation of Wife จาก SBS ได้ไป 32.1% และ Shining Inheritance   (31.5%) ส่วนทางด้าน KBS ก็มีเช่น Three Brothers (33.3%) ,The Slave Hunters (30.3%),Bread, Love and Dream (36.7%), Smile, Dong Hae (30.7%) เป็นต้น

โดยงานนี้ ทางด้านโปรดิวเซอร์ฝ่ายบริหารของ KBS อย่าง ควักกีวอน กล่าวว่า เป็น ความจริงที่ว่าในตอนนี้มีละครแนวโรแมนติกคอมมาดี้ออกมาสู่ตลาดมากมาย แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ทางทีมผู้ผลิตก็ยังคงเสนอให้มีการใช้งบประมาณในการถ่ายทำอย่างจำกัดด้วยการ ใช้นักแสดงนำเพียงไม่กี่คน นั่นจึงอาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้เรตติ้งคนดูลดน้อยลง แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ถ้าเกิดว่ายังไม่มีการปรับเปลี่ยนอะไรใหม่ๆในเร็วๆนี้ สถานการณ์เช่นนี้ก็อาจจะยังคงอยู่ต่อไป

ข้อมูลจาก
http://www.popcornfor2.com หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น