วันอังคารที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

เผยความเป็นไปได้ที่แดซอง (Big Bang) จะโดนปรับ


สมาชิกนักร้องกลุ่มวงบิ๊กแบง แดซองนั้นแดซองมีส่วนเกี่ยวข้อง
กับอุบัติเหตุทางรถยนต์ในวันที่ 31 พฤษภาคม เจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่า ผู้เคราะห์ร้ายนั้นได้เสียชีวิตแล้ว และแดซองนั้นจะถูกปรับด้วยข้อหา 'ประมาทในหน้าที่การขับขีอย่างปลอดภัย'

เนื่องจากรถของแดซองนั้นได้ชนกับรถจักรยานยนต์ที่ได้ล้มคว่ำไปแล้วและก่อนที่เขาจะมาถึงจุดเกิดเหตุเขาไม่ขับหลบ(รถแท็กซี่) ดังนั้นเขาจึองถูกปรับในข้อหา 'ประมาทในเรื่องอุบัติเหตุ' มากกว่าข้อหา 'ขาดความระมัดระวังในเรื่องระยะทางการขับขีอย่างปลอดภัย'

การลงโทษของแดซองนั้นขึ้นอยู่กับว่าคนขับรถจักรยานยนต์นั้นเสียชีวิตขณะที่แดซองขับรถชนหรือไม่

ถ้าคนขับรถจักรยานยนต์นั้นได้เสียชีวิตก่อนรถของแดซองชน สิ่งนี้คือ 'การทำลายศพ' และไม่ใช่ 'อุบัติเหตุรถชนขั้นรุนแรง' ดังนั้น แดซองจึงจะไม่ชดเชยความรับผิดชอบในทางกฎหมาย แต่คาดว่าจะชดเชยความรับผิดชอบในทางศีลธรรม

และแม้ว่า ถ้าคนขับรถจักรยานยนต์นั้นจะรอดชีวิตจากการชนครั้งที่ 2(โดยรถของแดซอง) ที่เกิดขึ้นนั้น 'ความประมาท'ของแดซองก็ยังไม่หนัก ('ความละเลยอย่างมาก' อาจจะรวมอยู่ภายใต้กฎเกณฑ์นี้และการละเมิดไฟสัญญาณจราจร) และเหตุนี้จะไม่ทำให้แดซองมีโทษถึงขั้นจำคุกหรือการกักขัง แต่อย่างใดก็ตาม แดซองจะต้องรับผิดชอบสำหรับการชดเชยอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ตามกฏหมายนั้น อุบัติเหตุทางรถยนต์จนทำให้ผู้อื่นถึงแก่ชีวิตนั้น จะถูกปรับขั้นต่ำประมาณ 540,000 และไม่เกิน 840,000 บาท หรือขึ้นอยู่กับรายได้ประจำปีจากปีนั้น


****************************************
หมายเหตุ : FBBBTH ไม่ใช่ facebook ของบ้านแดง และไม่มีความเกี่ยวพันใดๆ ต่อกัน
source: toptopia@tumblr via ibigbang
Thai Trans: GPuY @ FBBBTH
กรุณานำเครดิตออกไปทั้งหมด และไม่เพิ่มชื่อตัวเองหรืออื่นใดเข้าไปในเครดิต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น