วันพุธที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

เพลง Nobody ของ Wonder Girls คว้าอันดับเพลง K-POP ที่ได้รับความรักมากที่สุดใน Youtube


จากผลการสำรวจยอดผู้ชมเพลง K-POP พบว่า เพลง ‘Nobody’ ของ Wonder Girls เป็นเพลง K-POP ที่ได้รับความรักมากที่สุดในเว็บไซต์วิดีโอออนไลน์ Youtube โดยคลิปวีดิโอเพลงนี้ถูกอัพโหลดลงเว็บไซต์ Youtube เมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2008 ซึ่งในขณะนี้ทำสถิติยอดผู้คลิกเข้าชมกว่า 50,000,000 ครั้งแล้ว
 
                โดยวงบอยแบนด์และเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีทั้ง 7 วง ได้แก่ 2NE1, 2PM, Big Bang, SHINee, SNSD, Super Junior, Wonder Girls ต่างส่งเพลงขึ้นมารั้งในอันดับ 20 เพลงแรก โดย 2NE1 และ SNSD ส่งเพลงขึ้นมาติดอันดับวงละ 5 เพลง โดยทั้งสองวงต่างเป็นวงเกิร์ลกรุ๊ปที่ส่งเพลงเข้ามาติดอันดับมากที่สุด ตามมาด้วย Super Junior 4 เพลง SHINee 3 เพลง Big Bang 2 เพลง 2PM และ G-Dragon 1 เพลง ซึ่งทั้งหมดล้วนแล้วแต่เป็นเพลงของศิลปินวงไอดอลกรุ๊ปจาก 3 ค่ายยักษ์ใหญ่ JYP, SM และ YG  

                สำหรับเพลง 20 อันดับแรก ล้วนแล้วแต่เพลงแดนซ์ของไอดอลกรุ๊ป ซึ่งก็สามารถกล่าวได้ว่า ในวงการ K-POP เพลงแดนซ์กับไอดอลกรุ๊ปจะได้รับความรักจากแฟนๆ ทั่วทั้งโลกเป็นส่วนใหญ่ แม้กระทั่งเพลง ‘Lollipop’ ของ Big Bang และ 2NE1 และเพลง ‘Cabi Song’ ของ SNSD และ 2PM ที่ถึงแม้ว่าจะเป็นเพลงโฆษณา แต่ก็ทำสถิติยอดผู้คลิกเข้าชมได้เยอะเช่นกัน

                นอกจากนี้ การที่ทางต้นสังกัดเปิดแชนแนลเฉพาะของตนเองแยกต่างหากในยูทูบก็ช่วยในเรื่อง ของความนิยมได้เช่นกัน โดยมียอดผู้ติดตามข่าวสารทางแชนแนลของทั้ง 3 ต้นสังกัดประมาณ 80,000,000 คน และมียอดผู้คลิกเข้าชมวิดีโอสะสมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ กว่า 700,000,000 ครั้งเลยทีเดียว

                ด้านผู้เชี่ยวชาญในวงการเพลงกล่าวว่า “กระแส K-POP ใน แถบเอเชียนั้นเกิดขึ้นเพราะการโปรโมทที่สามารถทำได้โดยตรง ส่วนในแถบยุโรป อเมริกาเหนือนั้น หากมีอินเตอร์เน็ตก็สามารถสร้างกระแสความนิยมได้เช่นกัน ซึ่งเมื่อความนิยมร้อนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ ก็จะทำให้เกิดการจัดโปรโมทในรูปแบบใหม่ๆ ขึ้น เพื่อสร้างความพึงพอใจอย่างต่อเนื่อง”

ข้อมูลจากhttp://www.popcornfor2.com หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น