วันเสาร์ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

KBS เคลียเรื่องการออกอากาศของ JYJ พร้อมคำขอบคุณจากเอเจนซี่


ในวันที่ 18 พฤษภาคมมีข่าวประกาศจากทางสถานี KBS ออกมาเกี่ยวกับเรื่องการออกอากาศของ JYJ สำหรับรายการเพลงและวาไรตี้โชว์ต่างๆ และทางเอเจนซี่ของ JYJ ที่ชื่อว่า CJES Entertainment ออกมาตอบโต้ทันที กล่าวว่าการประกาศเช่นนั้นไม่ตรงกับสถานการณ์ปัจจุบัน ทาง KBS จึงลบประกาศนั้นออกจากทางเวบไซท์ที่เป็นทางการที่เป็นที่สงสัยสำหรับแฟนๆ อย่างมาก

ทีมโปรโมทของทางสถานี KBS ออกมาอธิบายเกี่ยวกับประกาศอย่างเป็นทางการนั้นไม่ตรงกับสถานการณ์ปัจจุบัน และเขียนขึ้นเมื่อเดือนกุมภาพันธ์เพื่อตอบคำถามเกี่ยวกับข้อความที่โพสท์ทาง บอร์ดที่ถามถึงการปรากฎตัวออกอากาศของ JYJ”

ทาง KBS ยังอธิบายถึงเหตุผลว่าทำไม JYJ จึงไม่ได้ปรากฎชื่อบน K-Chart หรือว่าไม่ได้มาแสดงในรายการ Music Bank นั้นจริงๆ แล้วคือ JYJ ยังไม่ได้มีซิงเกิ้ลใหม่หรืออัลบั้มใหม่ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์เป็นต้นมา

พวกเขากล่าวว่า “พวกเขาไม่ได้มีเพลงประกอบละคร และไม่มีอัลบั้มอย่างเป็นทางการ เมื่อไหร่ที่พวกเขาเปิดตัวอัลบั้มอย่างเป็นทางการแล้ว การตัดสินใจว่าพวกเขาจะมาปรากฎตัวในรายการออกอากาศหรือไม่นั้นจะต้องถูก พิจารณาโดยทางโปรดิวเซอร์ของรายการ”

ตรงกันข้ามกับคำกล่าวของทาง KBS และ JYJ มีเปิดตัวอัลบั้มอย่างเป็นทางการจริงๆ เมื่อตอนปี 2010 สำหรับอัลบั้ม The Beginning และยังมี Music Essay ในเดือนมกราคม 2011 ดังนั้นทำไม JYJ ยังไม่ได้แสดงที่รายการ Music Bank?

ในกรณีของ Music Essay ที่ถูกจัดประเภทให้เป็นการจำหน่ายในลักษณะ Essay แต่ไม่ใช่ซิงเกิ้ลหรืออัลบั้ม ดังนั้นจึงเป็นเหมือนกับหนังสือมากกว่าเพลง ดังนั้นทาง Music Bank จึงไม่พิจารณายอดจำหน่ายเช่นนี้

ส่วนอัลบั้ม The Beginning นั้นเขียนที่หน้าปกว่า First Worldwide Full Album และมีการจัดจำหน่ายอย่างถูกต้องโดยทาง Warner Music เอเจนซี่ของ JYJ กล่าวว่า “อัลบั้ม The Beginning นั้นถูกจำหน่ายด้วยบริษัทที่ถูกกฎหมาย อย่างไรก็ตามพวกเราไม่เคยได้รับการทาบทามจากบริษัทออกอากาศไหนเลยที่จะวัดผล จากการแสดงและเพื่อที่จะนำไปคำนวฯกับชาร์ต นอกจากนั้นแล้วก็ไม่เคยมีสักครั้งที่พวกเราถามว่า ทำไม JYJ ไม่สามารถไปปรากฎตัวตามรายการออกอากาศต่างๆ แล้วการประท้วงจากที่บอร์ดความคิดเห็นของผู้ชมของทาง KBS นั้นไม่ใช่คำกล่าวอย่างเป็นทางการจากทางพวกเรา แต่เป็นความคิดเห็นของชาวอินเทอร์เน็ท”

อัพเดท!

วันที่ 19 พฤษภาคมทาง CJES Entertainment ที่เป็นเอเจนซี่ของ JYJ กล่าวขอบคุณทาง KBS สำหรับการประกาศอย่างเป็นทางการของทาง KBS เพื่ออธิบายเกี่ยวกับข่าวลือต่างๆ ในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเขียนว่า

“พวกเราอยากขอบคุณ KBS อย่างเป็นทางการสำหรับคำสัญญาที่จะอนุญาตให้ JYJ ไปร่วมรายการทันทีหลังจากที่มีอัลบั้มใหม่เปิดตัวออกมา เมื่อทางสถานีออกอากาศปฏิเสธโอกาสการปรากฎตัวของพวกเขาสำหรับเหตุผลที่ ว่า พวกเขาไม่ถูกอนุญาตให้โต้เถียงใดๆ ศิลปินก็กลายเป็นอยู่ในฐานะที่ต่ำต้อยกว่าในเรื่องของสิทธิ ถึงแม้ว่าทาง SM Entertainment ถูกศาลตัดสินว่าทำผิดในการรบกวนหรือขัดขวางกิจกรรมต่างๆ ของ JYJ ในเดือนกุมภาพันธ์ แต่ JYJ ยังมีภูเขาอีกหลายลูกที่ต้องพยายามก้าวข้ามผ่านพ้นไปให้ได้  สำหรับแฟนๆ ของพวกเขา อย่างไรก็ตามพวกเขาจะพยายามฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ และเปิดตัวอัลบั้มอย่างเป็นทางการของพวกเขา พวกเราหวังว่าพวกเขาจะสามารถเข้าถึงผู้ชมผ่านรายการ Music Bank สถานการณ์ปัจจุบันนี้ยังไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องปรากฎตัว แต่ความเข้าใจผิดเกิดขึ้นในกลุ่มผู้ชม เนื่องจากข้อมูลที่ไม่เป็นจริงเผยแพร่กันตามบอร์ดสาธารณะต่างๆ และพวกเราหวังว่าพวกเขาจะแก้ไข เพื่อที่ผู้ชมจะไม่เข้าใจผิด และพวกเราขอให้พวกเขาเอาใจแฟนๆ มาใส่ใจพวกเขา และผู้ชม แล้วก็ทบทวนเกี่ยวกับสถานการณ์ปัจจุบันอีกครั้ง”

ที่มา www.blike.net

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น